เปลี่ยนการแสดงผล

  1. หน้าหลัก   >  หน้าหลัก   >  กิจกรรมย่อย (Feed ข่าว)   >  หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (นางพลินี เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการงบประมาณ) เข้าร่วมการจัดบรรยายภายใต้หัวข้อ “การนำองค์ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประยุกต์ใช้ในสำนักงบประมาณ” ในโครงการฝึกอบรมฯ ข้าราชการใหม่ของสำนักงบประมาณ ครั้่งที่ 1 เมื่อวันที่ 20 – 23 มกราคม 2563   
หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (นางพลินี เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการงบประมาณ) เข้าร่วมการจัดบรรยายภายใต้หัวข้อ “การนำองค์ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประยุกต์ใช้ในสำนักงบประมาณ” ในโครงการฝึกอบรมฯ ข้าราชการใหม่ของสำนักงบประมาณ ครั้่งที่ 1 เมื่อวันที่ 20 – 23 มกราคม 2563
ผู้เข้าชม : 659

โครงการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการพลเรือนสามัญฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ครั้งที่ 1) ระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2563 ณ ห้องประชุม ชั้น 3 (ด้านใน) อาคาร 52 ปี สำนักงบประมาณ 

สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการงบประมาณได้จัดโครงการฝึกอบรมฯให้กับข้าราชการของสำนักงบประมาณอย่างต่อเนื่อง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562  สถาบันฯ ได้จัดโครงการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการพลเรือนสามัญที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รวม 3 รุ่น  ทั้งนี้  รุ่นที่ 3 ได้จัดเมื่อวันที่ 9 – 12 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุม ดร. ป๋วย  อึ๊งภากรณ์  และห้องประชุมชั้น 3 (ด้านใน) อาคาร 52 ปี สำนักงบประมาณ  โดยได้รับเกียรติจาก  นางสาวสุชาฎา วรินทร์เวช นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ  สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  เป็นวิทยากรบรรยายภายใต้ประเด็นที่กำหนดไว้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรทุจริตศึกษา  ในหัวข้อ “รูปแบบการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน (Conflict of interest)  และแนวทางการแยกเรื่องส่วนตัวออกจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ” ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวางพื้นฐานรูปแบบการคิด/การตัดสินใจ ให้กับข้าราชการใหม่ของสำนักงบประมาณในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสมต่อไป                     

                     ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  สถาบันพัฒนาบุคลากรฯ ได้จัดโครงการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการพลเรือนสามัญที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ครั้งที่ 1)  ระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2563  ณ  ห้องประชุม ชั้น 3 (ด้านใน) อาคาร 52 ปี สำนักงบประมาณ  และจัดให้มีการบรรยายภายใต้หัวข้อ “ระเบียบและวินัยข้าราชการ คุณธรรม และจริยธรรมของข้าราชการ”  โดยได้รับเกียรติจากสำนักงาน ป.ป.ช.  มอบหมายวิทยากร ว่าที่ร้อยตรีพิสิฐษ์  เอกสิริไตรรัตน์  พนักงานไต่สวนระดับต้น  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันละปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (สำนักงาน ปปช.)  มาบรรยายให้ข้าราชการบรรจุใหม่ของสำนักงบประมาณ  ทำให้ข้าราชการบรรจุใหม่ได้รับความรู้ กฎ ระเบียบต่างๆ การปฏิบัติตนที่ดีในการเป็นข้าราชการและสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมต่อไป

                  นอกจากนั้น  สถาบันพัฒนาบุคลากรฯ ได้บรรจุหัวข้อองค์ความรู้ให้กับข้าราชการบรรจุใหม่เพื่อลดความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน  โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณระดับอำนวยการสูง ระดับผู้อำนวยการส่วนฯ  ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นวิทยากรถ่ายทอดประสบการณ์และให้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานภายใต้หัวข้อการบรรยายด้านต่างๆ ได้แก่  หัวข้อ “การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชีของเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ” หัวข้อ “การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐของเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ”  และหัวข้อ “การนำองค์ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประยุกต์ใช้ในสำนักงบประมาณ”  ซึ่งบรรยายโดย นางพลินี เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการงบประมาณ/หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ 

วันที่ประกาศ : 31 ม.ค. 2563 | 00:00 น.
วันที่แก้ไขล่าสุด : 18 พ.ค. 2563 | 15:34 น.