มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

เปลี่ยนการแสดงผล

  1. หน้าหลัก   >  โครงสร้าง   >  บทบาท อำนาจ หน้าที่   >  ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต สำนักงบประมาณ  
ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต สำนักงบประมาณ
ผู้เข้าชม : 236

กฎกระทรวง แบ่งส่วนราชการสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๖๕ 

 (ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๓๙ ตอนที่ ๒๗ ก หน้า ๓  วันที่  ๖ พฤษภาคม  ๒๕๖๕)

ข้อ ๖ ในสำนักงบประมาณ ให้มีศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต เพื่อทำหน้าที่หลักในการบูรณาการและขับเคลื่อนแผนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและการส่งเสริมคุ้มครองจริยธรรมในสำนักงบประมาณ รับผิดชอบงานขึ้นตรงต่อผู้อานวยการ โดยมีหน้าที่และอำนาจ ดังต่อไปนี้
๑. เสนอแนะแก่ผู้อานวยการเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในสำนักงบประมาณ รวมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของส่วนราชการให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ และนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องเสนอต่อผู้อำนวยการ
๒. ประสานงาน เร่งรัด และกำกับให้ส่วนราชการในสำนักงบประมาณดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของส่วนราชการ
๓. รับข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริต การปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าหน้าที่ในสำนักงบประมาณ และส่งต่อไปยังส่วนราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๔. คุ้มครองจริยธรรมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน
๕. ประสานงาน เร่งรัด และติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการตาม (๓) และ (๔) และร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๖. ติดตาม ประเมินผล และจัดทำรายงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของสำนักงบประมาณและการคุ้มครองจริยธรรม เสนอต่อผู้อำนวยการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๗. ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ผู้อำนวยการมอบหมาย
 

วันที่ประกาศ : 06 พ.ค. 2565 | 00:00 น.
วันที่แก้ไขล่าสุด : 24 พ.ค. 2565 | 11:26 น.