แนวทางการร้องเรียนหรือแจ้งปัญหาด้านจริยธรรมหรือการทุจริตประพฤติมิชอบ
ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของสำนักงบประมาณ (ศปท.) ประกอบด้วย 2 กลุ่มงาน ได้แก่
กลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรม และกลุ่มงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ศปท. สงป. และสำนักงบประมาณได้จัดช่องทางเพื่อให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็น ร้องเรียน ร้องทุกข์ ในเรื่องต่างๆ ดังนี้
1. การร้องเรียนเรื่องทั่วไป
2. การร้องเรียนเกี่ยวกับจริยธรรมของเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ
3. การร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตหรือประพฤติมิชอบ
ช่องทางการร้องเรียน ได้แก่
1. ตู้ ปณ. 9
2. กล่องรับความคิดเห็นและเรื่องร้องเรียน (กล่องแดง) บริเวณลิฟท์เดี่ยว อาคาร 5/1 ข้างประตูทางลงไปสหกรณ์
3. กล่องรับความคิดเห็นและเรื่องร้องเรียน ของกลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรม รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับจริยธรรมเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ ตั้งอยู่บริเวณตู้ ATM หน้าลิฟท์คู่อาคาร 5 และหน้าลิฟท์เดี่ยวอาคาร 5/1
4. กล่องรับเรื่องเรียนปัญหาการทุจริต ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างตู้โทรศัพท์สีฟ้าติดห้องประชุม ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ชั้น 1 อาคาร 5
5. อีเมล์ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต anticorrupt.b@bb.go.th
6. จดหมายถึงผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ หรือหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต
7. ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 ของรัฐบาล โดยสำนักงบประมาณได้เข้าเป็นเครือข่ายระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลซึ่งสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับผิดชอบบริหารระบบฯ